ทำสบู่ว่านหางจระเข้ สบู่กลีเซอรีน

สรรพคุณว่านหางจระเข้ สารพัดประโยชน์ …ทำอะไรได้บ้าง มาดูกันค่ะ! ประโยชน์ด้านความงามจากเจลว่านหางจระเข้ ใช้ทาเพื่อลดอาการบวมแดงจากอาการอักเสบของผิว สามารถทาใต้ตาเพื่อลดอาการบวม ลดอาการขอบตาคล้ำได้ด้วย บำรุงผิวหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นได้อยู่หมัด เพื่อบรรเทาอาการแสบผิวหลังตากแดดเป็นเวลานาน เหมาะสำหรับผู้ที่เพิ่งผ่านการยิงเลเซอร์ และมีรอยไหม้แดงบนใบหน้า จะทำให้บรรทาอาการลงและฟื้นตัวเร็วขึ้น ผสมรองพื้นเพื่อลดความเข้มข้นของเนื้อผลิตภัฑณ์ ผสมสมุนไพรเพราะทำที่มาส์กหน้า ใช้แทนแฮนด์ครีมบำรุงมือและเล็บได้สบายๆ สำหรับคนที่ไม่มีชอบความเหนอะหนะ   ประโยชน์ด้านความงามจากว่านหางจระเข้สด บำรุงเส้นผมให้เงางามและช่วยขจัดรังแค ตัดใบสดมาทาลงบนเส้นผม หรือปั่นให้ละเอียดจะได้ใช้ง่ายขึ้น นำมาชโลมผมให้ทั่วเพื่อให้ผมสลวยเงางาม หากนวดบริเวณรากผมจะช่วยให้รากผมเย็นลง ช่วยบำรุงหนังศีรษะ รักษาแผลบนศีรษะ และขจัดรังแคได้ด้วย รักษาสิวและรอยด่างดำ ประโยชน์ข้อนี้คนที่อยากหน้าใสตั้งใจอ่านให้ดี เพราะว่านหางจระเข้มีฤทธิ์ช่วยยับยั้งการติดเชื้อ และมีกรดอ่อน ๆ ช่วยลดความมันบนใบหน้าได้ นำเนื้อวุ้นที่ล้างสะอาดทาบริเวณใบหน้าวันละ 2 ครั้ง ใช้เวลาสัก 1-2 เดือน จะเริ่มเห็นผลว่ารอยต่าง ๆ ดูจางลง บำรุงผิวกาย เพียงแค่นำว่านหางจระเข้สด มาปอกเปลือกและล้างให้สะอาด จากนั้นหั่นเป็นชิ้นนำไปใส่ไว้ในถุงผ้าก๊อซขนาดเล็ก แล้วนำไปหย่อนไว้ในอ่างอาบน้ำ หรือถ้าไม่มีถุงผ้าก๊อซ ให้นำวุ้นไปแช่ไว้ในอ่างอาบน้ำเลยก็ได้เหมือนกัน โดยระหว่างอาบน้ำให้ใช้เนื้อวุ้นถูตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย เน้นที่รอยแห้งกร้านอย่างข้อศอก หัวเข่า […]

น้ำมันละหุ่งหมักผม

วิธีการ ชโลมผมด้วยน้ำมันละหุ่ง        น้ำมันละหุ่ง ใช้รักษาอาการผมร่วงและผมบางมานาน แต่นอกจากนี้ก็ยังใช้ประโยชน์ได้อีกมากมาย ทั้งทำให้ผมที่แห้งชุ่มชื้นขึ้น ทำให้ผมหยิกฟูน้อยลง ทำให้ผมไม่พันกัน และยังช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้นและหนาขึ้นด้วย แต่การชโลมน้ำมันละหุ่งนั้น ไม่ใช่แค่ใส่น้ำมันลงไปบนผมเท่านั้น แต่ขั้นตอนการเตรียมน้ำมันก็เป็นสิ่งที่ทำให้น้ำมันชโลมง่ายมากน้อยด้วย บทความนี้บอกวิธีการเตรียมน้ำมันละหุ่งและวิธีชโลมน้ำมันละหุ่งลงบนเส้นผม ส่วนที่ 1.เตรียมน้ำมันละหุ่ง 1.เตรียมอุปกรณ์ การชโลมน้ำมันละหุ่งลงบนผมอาจดูเป็นเรื่องง่าย แต่มีสิ่งต่างๆ ที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้น้ำมันมีประสิทธิภาพมากขึ้นและใช้ง่ายขึ้น รายการของที่คุณต้องใช้ได้แก่ น้ำมันละหุ่ง น้ำมันอื่นๆ (น้ำมันอาร์แกน น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโจโจบา น้ำมันสวีตอัลมอนด์ เป็นต้น) น้ำร้อน ชาม ขวดโหล หมวกคลุมผม ผ้าขนหนู เสื้อเก่าๆ (ควรมี) 2.เจือจางน้ำมันละหุ่งลงในน้ำมันอีกชนิดหนึ่ง น้ำมันละหุ่งเหนียวมากและทำให้ชโลมลงบนผมได้ยาก ลองเอาน้ำมันละหุ่ง 1 ส่วนผสมกับน้ำมันอีกชนิด 1 ส่วน เช่น น้ำมันอาร์แกน น้ำมันอะโวคาโด น้ำมันมะพร้าว น้ำมันโจโจ้บา น้ำมันสวีตอัลมอนด์ น้ำมันทุกชนิดที่ว่ามานี้ล้วนดีต่อผม นอกจากนี้คุณอาจจะลองส่วนผสมตามนี้ก็ได้ น้ำมันละหุ่ง 3 […]

วิธีทำ สเปรย์แอลกอฮอล์ 73% สำหรับฆ่าเชื้อโรค

วิธีทำ สเปรย์แอลกอฮอล์ 73% สำหรับฆ่าเชื้อโรค ขั้นตอนการทำ 1.นำเอทิลแอลกอฮอล์ 95% 1 แกลอน (1000ml) เติมน้ำกลั่น 300 กรัม (300ml) 2.คนให้เข้ากัน 3.บรรจุลงในขวดสเปรย์ 4.ใช้ฉีด ลงบนฝ่ามือ , เก้าอี้ , สิ่งของต่างๆ เพื่อฆ่าเชื้อโรค   เอทิลแอลกอฮอล์ 95% 1,000ml 150 บาท ชุดขวดสเปรย์ 30ml 5 ขวด 75 บาท   สั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ได้ทาง www.pakasoap.com หรือสั่งทาง ออนไลน์ ได้ที่ Shopee: https://shopee.prf.hn/l/K31XxYY Lazada: https://www.lazada.co.th/shop/pakasoap หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @pakasoap (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยนะคะ) หรือลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40pakasoap สนใจแลกเปลี่ยนความรู้ได้ที่กลุ่ม facebook […]

ทำสบู่กลีเซอรีน ขมิ้น หน้าใส ไร้ผดผื่นคัน

วัตถุดิบ/อุปกรณ์ เบสสบู่กลีเซอรีนแบบใส และ แบบขุ่น เหยือกใหญ่ ไม้พายกวนสบู่ ผงสมุนไพร สเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์ น้ำหอม โมลซิลิโคน กรอบสบู่ใส (พร้อมฝาปิด) แรปห่อสบู่ ขั้นตอนการทำสบู่ นำเบสสบู่แบบใส ประมาณครึ่งถุง (500 กรัม) ใส่ในถ้วยที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ แล้วนำไปเวฟในไมโครเวฟ ประมาณ 2 นาที หรือจนเบสสบู่ละลายหมด อย่าเวฟนานเกิน อาจทำให้เบสร้อน เดือดล้นถ้วย เมื่อเบสสบู่ละลายหมดแล้ว ให้เทลงในเหยือก (ระวังร้อน) แล้วคนเบาๆ ถ้าคนแรงจะเกิดฟอง ลองใช้มือแตะๆก้นโถจะรู้สึกได้ว่าเบสสบู่ร้อนมากค่ะ (ไม่แนะนำให้ใส่น้ำหอมในขั้นตอนนี้ อาจทำให้กลิ่นจางลง) ให้คนๆไปสักพัก เพื่อระบายความร้อนเบสสบู่ จะเห็นได้ว่าในโถเกิดฟองอากาศให้ฉีดสเปรย์เอทิลแอลกอฮอล์ลงไป จากนั้นตักผงสมุนไพรขมิ้น วางบนปลายไม้พาย (ใส่เพียงปลายช้อนเล็กหรือตามความชอบ) ค่อยๆบดๆบี้ๆ ตามขอบโถ ให้สมุนไพรละลายจนหมด หลังจากที่คนเข้ากันแล้ว ลองเช็คอุณหภูมิ (ประมาณ60องศา) หรือเบสสบู่อุ่นๆ และถ้าเกิดฟองอากาศสามารถฉีดสเปรย์เอทิลแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าฟองอากาศ จากนั้นก็เติมน้ำหอมลงไปเลยค่ะ หยดได้ตามความชอบ แล้วคนๆจนทั่วให้เข้ากัน เตรียมโมลซิลิโคนและกรอบสบู่ จากนั้นเทสบู่ลงโมลซิลิโคนได้เลย […]

สบู่น้ำมันธรรมชาติ (กวนร้อน) ใส่กรดไมริสติก ช่วยให้สบู่แข็ง สบู่ละลายช้า

สูตรที่ใช้ทำสบู่ น้ำเปล่า 304 กรัม โซดาไฟ 113 กรัม น้ำมันบัว 320 กรัม น้ำมันมะกอกโพมาส 160 กรัม น้ำมันรำข้าว 160 กรัม น้ำมันดอกทานตะวัน 120 กรัม กรดไมริสติก 40 กรัม น้ำผึ้ง 2-3 ช้อนโต๊ะ ข้าวโอ๊ต 30 กรัม น้ำหอมกลิ่นแอปเปิ้ล 40 กรัม ขั้นตอนการทำสบู่ 1.เตรียมน้ำด่าง (นำโซดาไฟ 113 กรัมเทลงน้ำเปล่า 340 กรัม คนๆให้เข้ากัน) รอสักพักให้อุณหภูมิเย็นลง(ทิ้งไว้ให้อุณหภูมิประมาณ40องศา) ระหว่างที่รอน้ำด่างให้เตรียมน้ำมันรวม โดยนำน้ำมันบัว น้ำมันมะกอกโพมาส น้ำมันรำข้าว น้ำมันดอกทานตะวัน ผสมรวมกันแล้วแบ่งเทลงไปในหม้อตุ๋นครึ่งนึง จากนั้นนำกรดไมริสติกเทลงไปในหม้อตุ๋น(เพื่อทำการละลายกรดไมริสติก กวนๆให้เข้ากับน้ำมันแล้วปิดฝาสักพัก 2.เมื่อกรดไมริสติกละลายหมดแล้วให้ใส่น้ำมันรวมที่เหลือไว้ในขั้นตอนที่1เทลงไปในหม้อตุ๋น(อุณหภูมิในหม้อตุ๋นประมาณ54องศาและอุณหภูมิน้ำด่างประมาณ51องศา) จะเห็นได้ว่าอุณหภูมิใกล้เคียงกันให้เทน้ำด่างผสมลงในหม้อตุ๋นโดยใช้กระชอนกรองตอนเท จากนั้นใช้ตระกร้อกวนๆให้เข้ากัน(สังเกตุดูสบู่จะทำปฎิกริยาเร็วมากๆเลยค่ะ) กวนไปเรื่อยๆประมาณ5นาที 3.กวนจนเนื้อสบู่อยู่ขั้นheavy trace แล้วใส่ข้าวโอ๊ตและน้ำผึ้งลงไปในหม้อตุ๋น […]

สบู่น้ำมันกวนเย็น (CP) ใส่กรดลอริก

สูตรที่ใช้ทำสบู่ น้ำมันบัว 320 กรัม น้ำมันมะกอกโพมาส 160 กรัม น้ำมันรำข้าว 160 กรัม น้ำมันดอกทานตะวัน 120 กรัม กรดลอริก40 น้ำเปล่า 240 กรัม โซดาไฟ 114 กรัม น้ำหอม 30-40 กรัม ผงสมุนไพร ตามใจชอบ ขั้นตอนการทำสบู่ 1.เตรียมน้ำด่าง (นำโซดาไฟ 114 กรัมเทลงน้ำเปล่า 240 กรัม คนๆให้เข้ากัน) รอสักพักให้อุณหภูมิเย็นลง(ทิ้งไว้ให้อุณหภูมิประมาณ40องศา) ระหว่างที่รอน้ำด่างให้เตรียมน้ำมันรวม โดยนำน้ำมันบัว น้ำมันมะกอกโพมาส น้ำมันรำข้าว น้ำมันดอกทานตะวัน เทผสมรวมกันในโถกวน 2.ก่อนที่เราจะนำน้ำด่างมาผสมน้ำมันรวม เพื่อให้กรดลอริกอยู่ในส่วนของน้ำมันนั้น ให้เทน้ำมันรวมลงไปในกรดลอริกที่เตรียมไว้ในถ้วยแก้ว(เทประมาณครึ่งถ้วย) จากนั้นนำถ้วยแก้วไปเวฟให้กรดลอริกละลาย 3.หลังจากละลายกรดลอริกเสร็จแล้วให้เทลงไปในโถน้ำมันรวมทั้งหมด คนๆให้เข้ากันกับน้ำมันรวม 4.จากนั้นให้เตรียมผงสมุนไพร น้ำหอม (เตรียมของทุกอย่างให้พร้อมไว้ข้างๆ) 5.เมื่อพร้อมแล้วให้เทน้ำด่างผสมลงไปในโถน้ำมันรวม ใช้กระชอนกรองตอนเท กวนๆให้เข้ากันจะเห็นได้ว่าสบู่ทำปฎิกริยาเร็วมากๆ กวนจนถึงขั้นMedium trace แล้วเทแบ่งใส่โถเล็กพอประมาณจากนั้นใส่ผงมะขามลงไป(เพื่อเล่นสีจากผงสมุนไพร) […]

สบู่กาแลกซี่ Galaxy soap

วัตถุดิบ/อุปกรณ์ เบสสบู่กลีเซอรีนแบบใส กรอบสบู่พร้อมฝาปิด (ทรงเพชร8เหลี่ยมและเพชรหยดน้ำ) สีน้ำMP สีไมก้า (สีเงิน) สเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์ บีกเกอร์เล็ก (สำหรับแบ่งสี) น้ำหอมกลิ่นซี ไอส์แลนด์ คอตตอน (Sea Island cotton) ขั้นตอนการทำสบู่ 1.นำเบสสบู่ใสไปหลอมโดยนำเข้าไมโครเวฟทีละ 1นาที จนเบสสบู่ละลายหมด 2.เมื่อเบสสบู่ละลายหมดแล้ว ให้ฉีดสเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์ฆ่าฟองอากาศ จากนั้นใส่สีไมก้าเงินลงไปเลยค่ะ (ใส่เพียงปลายช้อนเล็กหรือตามความชอบ) คนๆให้สีไมก้ากระจายตัว 3.หลังจากที่คนเข้ากันแล้วให้แบ่งเบสสบู่ใส่บีกเกอร์เล็ก(อุณหภูมิประมาณ60องศา) แล้วใส่น้ำหอมลงไปเลยค่ะ หยดได้ตามความชอบ แล้วคนๆจนทั่วให้เข้ากัน 4.เติมสีน้ำMPลงไปในบีกเกอร์เล็ก(หยดทีละหยดหรือตามโทนสีที่ชอบ) คนๆให้เข้ากัน หากเกิดฟองอากาศให้ฉีดสเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์ฆ่าฟองอากาศก่อนเทลงกรอบสบู่ 5.เทเบสใสเป็นพื้นเล็กน้อยไม่ต้องมาก แล้วเทสีที่เราผสมในบีกเกอร์เล็กแต่ละสีลงไปตามความชอบ(เทสีอย่างละนิดอย่างละหน่อยผสมกัน) ทำแบบนี้ให้ครบทุกกรอบสบู่ที่เราได้เตรียมไว้ 6.เมื่อเทครบแล้วรอให้สบู่เซตตัวสักพัก จากนั้นปิดฝาพร้อมแจกจำหน่าย หรือนำมาใช้ได้เลยค่ะ   ชมคลิปวิธีการทำได้ที่ https://youtu.be/mifnKflOgb8 สั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ได้ทาง www.pakasoap.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @pakasoap (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยนะคะ) หรือลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40pakasoap […]

6 สิ่งที่ทำร้ายผิวขณะอาบน้ำโดยไม่รู้ตัว

1.ห้ามอาบน้ำร้อนมาก : เราควรเลือกอุณหภูมิน้ำให้พอดี ไม่ร้อนเกินไป จนทำร้ายผิวสวยๆของเรา น้ำอุ่นที่พอเหมาะจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกจากน้ำมันธรรมชาติและช่วยให้ผิวชุ่มชื้นมากขึ้น 2.อย่าอาบน้ำบ่อยเกินไป : การอาบน้ำมากกว่าวันละสองครั้งหรือมากกว่านั้น จะทำให้ผิวของเราแห้งได้ เพราะเรากำลังล้างน้ำมันและความชื้นตามธรรมชาติของร่างกายออกไป 3.น้ำที่ใช้อาบไม่สะอาด : น้ำที่ไม่สะอาดอาจมีแร่ธาตุ เช่น แคลเซียมและแมกนีเซียม สิ่งเหล่านี้สามารถทิ้งสารตกค้างไว้บนผิวหนังและเส้นผม ทำให้เกิดความแห้งกร้านและระคายเคืองได้ 4.ผ้าขนหนูไม่สะอาด : ผ้าที่สกปรกและเปียกชื้นเป็นพื้นที่สำหรับแบคทีเรียและเชื้อรา หากใช้มาเช็ดหน้าก็อาจทำให้เกิดสิวได้ 5.อย่าขัดสครับมากไป : ควรขัดหรือสครับผิวกายและผิวหน้า 2-3 ครั้งต่อสัปดาห์ เพราะการขัดผิวมากเกินไป จะทำให้ผิวอ่อนแอและระคายเคืองง่าย 6.ใช้มีดโกนอันเดิมตลอด : การใช้มีดโกนอันเดิมโกนขนหน้าแข้งตลอดเสี่ยงต่อการเกิดรูขุมขนอักเสบ เราควรเปลี่ยนอันใหม่ทุกๆ 5-7 ครั้งหรือเดือนละครั้ง เพื่อลดการอักเสบและการติดเชื้อ   อ้างอิงจาก sistacafe.com สั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ได้ทาง www.pakasoap.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @pakasoap (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยนะคะ) หรือลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40pakasoap สนใจแลกเปลี่ยนความรู้ได้ที่กลุ่ม facebook : บ้านสบู่ช่อผกา หรือคลิก https://www.facebook.com/groups/780211998777021/?ref=bookmarks สามารถเยี่ยมชมเว็บเพจได้ที่ https://www.facebook.com/thainaturalsoap/

สอนทำแชมพูบาร์ Shampoo conditioner bar by บ้านสบู่ช่อผกา

สูตรที่ใช้ น้ำเปล่า 304 กรัม โซดาไฟ NaOH 114 กรัม น้ำมันบัว 320 กรัม น้ำมันละหุ่ง 160 กรัม น้ำมันอโวคาโด 240 กรัม น้ำมันมะกอก 40 กรัม เชียบัตเตอร์ 40 กรัม ไข่แดง 1 ฟอง เฉพาะไข่แดง น้ำหอม กลิ่น Lemon ขั้นตอนการทำ เตรียมร่างกาย : สวมถุงมือยาง, ใส่มาส์กปิดปากปิดจมูก, ใส่แว่นตา เตรียมน้ำด่าง : ขั้นตอนนี้ให้ทำนอกบ้านหรือที่อากาศถ่ายเทสะดวก 2.2 ชั่งน้ำเปล่า 304 กรัม ในถ้วยพลาสติก 2.3 ชั่งโซดาไฟ 114 กรัม ในถ้วยพลาสติกอีกใบ 2.4 เทโซดาไฟ 114 กรัม ลงในน้ำเปล่า 304 […]

คอร์สออนไลน์ ลิปสติกสูตรน้ำมันธรรมชาติ

**คอร์สลิปออนไลน์ 1 คอร์ส มี 3 หลักสูตรด้วยกัน “เรียนจากคลิป+หนังสือเรียน “ รายละเอียดอื่นๆตามภาพเลยนะคะ หากสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ค่ะ** #ลิปสติกธรรมชาติ #คอร์สออนไลน์ #สอนทำลิป #บ้านสบู่ช่อผกา #ลิปสติก #ลิปบาล์ม #ลิปจิ้มจุ่ม สั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ได้ทาง www.pakasoap.com หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @pakasoap (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยนะคะ) หรือลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40pakasoap สนใจแลกเปลี่ยนความรู้ได้ที่กลุ่ม facebook : บ้านสบู่ช่อผกา หรือคลิก https://www.facebook.com/groups/780211998777021/?ref=bookmarks สามารถเยี่ยมชมเว็บเพจได้ที่ https://www.facebook.com/thainaturalsoap/

0

Your Cart