ทำสบู่กลีเซอรีน ขมิ้น หน้าใส ไร้ผดผื่นคัน

วัตถุดิบ/อุปกรณ์

  1. เบสสบู่กลีเซอรีนแบบใส และ แบบขุ่น
  2. เหยือกใหญ่
  3. ไม้พายกวนสบู่
  4. ผงสมุนไพร
  5. สเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์
  6. น้ำหอม
  7. โมลซิลิโคน
  8. กรอบสบู่ใส (พร้อมฝาปิด)
  9. แรปห่อสบู่

ขั้นตอนการทำสบู่

  1. นำเบสสบู่แบบใส ประมาณครึ่งถุง (500 กรัม) ใส่ในถ้วยที่สามารถเข้าไมโครเวฟได้ แล้วนำไปเวฟในไมโครเวฟ ประมาณ 2 นาที หรือจนเบสสบู่ละลายหมด อย่าเวฟนานเกิน อาจทำให้เบสร้อน เดือดล้นถ้วย
  2. เมื่อเบสสบู่ละลายหมดแล้ว ให้เทลงในเหยือก (ระวังร้อน) แล้วคนเบาๆ ถ้าคนแรงจะเกิดฟอง ลองใช้มือแตะๆก้นโถจะรู้สึกได้ว่าเบสสบู่ร้อนมากค่ะ (ไม่แนะนำให้ใส่น้ำหอมในขั้นตอนนี้ อาจทำให้กลิ่นจางลง) ให้คนๆไปสักพัก เพื่อระบายความร้อนเบสสบู่
  3. จะเห็นได้ว่าในโถเกิดฟองอากาศให้ฉีดสเปรย์เอทิลแอลกอฮอล์ลงไป จากนั้นตักผงสมุนไพรขมิ้น วางบนปลายไม้พาย (ใส่เพียงปลายช้อนเล็กหรือตามความชอบ) ค่อยๆบดๆบี้ๆ ตามขอบโถ ให้สมุนไพรละลายจนหมด
  4. หลังจากที่คนเข้ากันแล้ว ลองเช็คอุณหภูมิ (ประมาณ60องศา) หรือเบสสบู่อุ่นๆ และถ้าเกิดฟองอากาศสามารถฉีดสเปรย์เอทิลแอลกอฮอล์เพื่อฆ่าฟองอากาศ จากนั้นก็เติมน้ำหอมลงไปเลยค่ะ หยดได้ตามความชอบ แล้วคนๆจนทั่วให้เข้ากัน
  5. เตรียมโมลซิลิโคนและกรอบสบู่ จากนั้นเทสบู่ลงโมลซิลิโคนได้เลย (เทให้พอดีโมลซิลิโคน) และเทลงในกรอบสบู่ใส (เหลือพื้นที่ปิดฝาด้วย) ทำแบบนี้ให้ครบ แล้วฉีดสเปรย์ เอทิลแอลกอฮอล์ฆ่าฟองอากาศบนหน้าสบู่
  6. รอให้สบู่เซตตัว (ประมาณ 30 นาที) เมื่อสบู่แข็งแล้วค่อยนำฝามาปิดกรอบสบู่ ส่วนสบู่ที่เทลงโมลซิลิโคนให้ยืดโมลทุกด้านให้หลวมๆ แล้วใช้นิ้วดันสบู่ออกมา (ตามคลิป) จากนั้นนำแรปใสมาห่อ
  7. พร้อมแจกจำหน่าย หรือนำมาใช้ได้เลยค่ะ

 

ชมคลิปวิธีการทำได้ที่ https://youtu.be/0cJ6h0yk6Lk

สั่งซื้อวัตถุดิบ อุปกรณ์ ได้ทาง www.pakasoap.com

หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line@ : @pakasoap (อย่าลืมพิมพ์ @ ด้วยนะคะ) หรือลิ้งค์ https://line.me/R/ti/p/%40pakasoap

สนใจแลกเปลี่ยนความรู้ได้ที่กลุ่ม facebook : บ้านสบู่ช่อผกา หรือคลิก https://www.facebook.com/groups/780211998777021/?ref=bookmarks

สามารถเยี่ยมชมเว็บเพจได้ที่ https://www.facebook.com/thainaturalsoap/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

0

Your Cart